Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Tổng hợp những thói quen xấu gây hại cho sức khỏe của bạn - Sau đấy là những thói quen xấu dễ gây hại cho cơ thể bạn được biquyetsongkhoe24h.blogspot.com thống kê.

Phụ thuộc vào thuốc
Không nên sử dụng nhiều thuốc
Không nên sử dụng nhiều thuốc

Bạn cần dừng lại ngay thói quen nguy hiểm này bởi sử dụng thuốc liên tục khiến sức khỏe của bạn bị đe dọa đấy! Phụ thuộc vào thuốc sẽ khiến sức đề kháng và hệ miễn dịch của bạn bị kém đi, dễ mắc bệnh hơn và mỗi lần dùng thuốc sẽ không hiệu quả như trước nữa (gọi là nhờn thuốc).
Nhiều khi những biểu hiện khó chịu của bạn xuất hiện khi bạn bận rộn với công việc, gia đình hay lịch ăn uống bị thay đổi. Trước khi quyết định uống thuốc, bạn nên tham khảo ý kiến của  bác sĩ.
Thường xuyên ăn vặt
Thức ăn nhanh giàu chất béo chuyển hóa, đường, gia vị và các chất bảo quản nhân tạo. Một cuộc sống phụ thuộc vào thức ăn nhanh thường xuyên sẽ khiến bạn dễ bị mỡ máu, các bệnh tiểu đường và tim mạch.
Thức ăn nhanh giàu chất béo không có lợi cho sức khỏe, nó làm tăng cholesterol xấu trong cơ thể và dẫn đến xơ cứng động mạch. Không những thế, bạn thường xuyên thỏa mãn cảm giác thèm ăn đêm muộn với pizza, sô cô la, bánh kẹo…
Đây có thể là một cách hấp dẫn để kết thúc mỗi ngày đấy, nhưng nó không phải là cách bạn đang trân trọng sức khỏe của mình. Do đó, chuyển sang một chế độ ăn uống lành mạnh và bảo vệ mình khỏi tăng cân là việc bạn cần làm lúc này.
Nói không với chuyện ấy
Những thói quen xấu gây hại sức khỏe 3
Không chủ động trong chuyện quan hệ
Bạn viện đủ các lí do nói không với sex, ví dụ như công việc nhiều, ham muốn tình dục thấp, chăm con… nhưng bạn có biết rằng, tránh “chuyện ấy” trong nhiều ngày lại là điều không nên chút nào.
Bạn cần phải hiểu rằng, quan hệ tình dục là một hoạt động tốt cho bạn và sức khỏe của bạn, nó giúp cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự không quan tâm tới hoạt động này, bạn cần phải nói chuyện với bác sĩ ngay lập tức.
Ăn nhanh
Những thói quen xấu gây hại sức khỏe 4
Đồ ăn nhanh rất có hại
Ăn ở tốc độ nhanh do công việc áp lực hoặc thiếu thời gian, điều này ảnh hưởng đến hệ thống tiêu hóa của bạn. Ăn nhanh khiến cho bạn nhai chưa kĩ đã vội nuốt. Điều này đồng nghĩa với việc thức ăn vào dạ dày vẫn còn to và cần nhiều thời gian hơn để tiêu hóa. Hậu quả là bạn dễ mắc các bệnh về dạ dày như đau dạ dày, trào ngược dạ dày-thực quản và dễ bị nghẹn…
Bạn nên dành ít nhất 20 phút để hoàn thành mỗi bữa ăn của mình. Nếu bạn chỉ nuốt chửng thức ăn mà không nhai nó đúng cách, điều này có thể khiến bạn bị dư nồng độ axit, đầy hơi và đau dạ dày.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -