Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Đôi khi cơ thể xuất hiện các triệu chứng như mệt mỏi, uể oải, thèm ngủ, môi nứt nẻ, ….thì bạn nên nghĩ rằng đó có thể là biểu hiện cơ thể bạn đang mắc phải một số loại bệnh nào đó.

Nhiều người thường không quan tâm lắm đến các biểu hiện của cơ thể như môi nứt nẻ, mặt mọc mụn, nước tiểu màu vàng đậm, khó ngủ hoặc ngủ đủ giấc mà vẫn thấy uể oải... Song đó thực chất là các dấu hiệu cảnh báo bạn có thể đã mắc bệnh. Cụ thể như:
1. Môi nứt nẻ
Thời tiết thay đổi hoặc ngồi điều hòa nhiều khiến bạn có thể bị nẻ môi, khô môi. Song nếu triệu trứng này xuất hiện bất chợt và kéo dài nhiều ngày thì đó là do cơ thể bạn đã bị thiếu hụt vitamin nhóm B, đặc biệt là vitamin B12. Và nếu cơ thể thiếu loại vitamin này trong tình trạng lâu ngày thì sẽ dẫn đến bạn có thể mắc bệnh thiếu máu. Vì vậy, hãy chú ý hơn đến cơ thể mình hàng ngày. Nếu thấy có triệu chứng bị nẻ, nứt môi, thì nên bổ sung các thức ăn giàu vitamin B12 hoặc uống bổ sung loại vitamin này theo chỉ định của bác sĩ.


Môi khô nứt nẻ là bạn đang thiếu vitamin B12
Dễ bị cảm lạnh
Khi cơ thể thiếu hụt vitamin C hoặc mệt mỏi, uể oải vì thiếu dưỡng chất sẽ khiến bạn dễ bị cảm lạnh. Vì vậy, nên có chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh để giúp bạn có một sức đề kháng tốt, ít bị cảm lạnh và luôn khỏe mạnh. Đồng thời nên đi khám sức khỏe định kì để kịp thời phát hiện và điều trị các dấu hiệu gây bệnh cho cơ thể.
Vài dấu hiệu giúp bạn cảnh báo bệnh tật 2
Dễ bị cảm lạnh là do cơ thể bạn thiếu chất hoặc thiếu vitamin C
Khó ngủ
Mệt mỏi, căng thẳng hoặc lo âu sẽ khiến bạn dễ bị mất ngủ. Nếu tần suất mất ngủ của bạn tăng lên thì đó là dấu hiệu xấu cho sức khỏe của bạn. Bởi thiếu ngủ sẽ dễ mệt mỏi, uể oải, và hệ thống miễn dịch hoạt động kém hiệu quả, từ đó khiến cơ thể bạn dễ bị nhiễm nhiều loại bệnh hơn. Hoặc đôi khi bạn ngủ đủ giấc nhưng vẫn thấy mệt thì đó có thể là biểu hiện tuyến giáp đang có vấn đề. Cách tốt nhất lúc này là bạn nên đi khám sớm để kịp thời phát hiện và điều trị bệnh.
Vài dấu hiệu giúp bạn cảnh báo bệnh tật 3
Khó ngủ hoặc ngủ đủ giấc nhưng vẫn mệt là triệu chứng bệnh ở tuyến giáp
Nước tiểu vàng đậm
Đôi khi bạn thấy nước tiểu của mình có màu vàng đậm, đó có thể là do một số loại thức ăn hoặc nước uống mà bạn vừa dung nạp vào cơ thể song nếu tình trạng này diễn ra nhiều ngày thì đó có thể là do chức năng thận của bạn đang quá tải. Vì vậy bạn nên chú ý trong cách ăn uống, tránh ăn mặn sẽ gây hại thận, đồng thời ăn nhiều rau và trái cây để giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể.
N.A

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -