Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Nhiều chị em phụ nữ thường dùng cách bỏ bữa ăn sáng mỗi ngày để giúp giảm cân và có một thân hình lý tưởng. Song bữa ăn sáng thực ra rất tốt cho sức khỏe.

Ăn sáng đầy đủ là một nguồn năng lượng dồi dào để bạn có thể bắt đầu một ngày mới khỏe mạnh. Tuy nhiên, những người giảm cân hoặc không có thời gian thường bỏ qua bữa sáng. Và điều này cực kì có hại cho cơ thể như một số nguy cơ dưới đây:
 1.    Nguy cơ bị hạ huyết áp
Đối với những người bị huyết áp thấp hoặc hay ốm yếu nếu bỏ bữa sáng thường xuyên có thể khiến cơ thể bị thiếu năng lượng và dẫn đến tụt đường huyết rất có hại cho sức khỏe.


Bỏ bữa sáng có thể khiến tụt huyết áp
2. Dễ bị đau dạ dày
Dạ dày hoạt động thường xuyên và tiết ra dịch vị giúp tiêu hóa tốt. Song nếu bạn bỏ bữa sáng thì lúc này dạ dày bị trống rỗng và đó là nguyên nhân khiến dịch vị tiết ra quá nhiều và có thể gây viêm, loét dạ dày hoặc bệnh đau dạ dày.
Đừng bao giờ bỏ bữa ăn sáng hàng ngày 2
Bỏ bữa sáng là nguyên nhân gây đau dạ dày
3. Nguy cơ bị táo bón
 Nếu không ăn sáng hoặc ăn sáng thất thường sẽ khiên hoạt động của dạ dày và đại tràng có sự không đều và bạn rất có thể sẽ bị táo bón.
 4. Dễ mắc bệnh sỏi mật
Nếu không ăn sáng, không những dạ dày không có gì để co bóp mà mật cũng không có thức ăn để tiêu hóa. Lúc này dịch mật sẽ tích tụ nhiều lại trong túi mật và đường ruột từ đó hình thành nên bệnh sỏi mật rất nguy hiểm cho cơ thể.
Đừng bao giờ bỏ bữa ăn sáng hàng ngày 3
Bỏ bữa sáng có thể gây bệnh táo bón, sỏi mật
Có thể nói bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày để bạn nạp đủ năng lượng và có một cơ thể khỏe mạnh để học tập và làm việc. Vì vậy, nếu không muốn mắc phải những căn bệnh vừa kể trên thì bạn hãy tạo cho mình thói quen ăn sáng đều đặn nhé.
N.A

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -